รายละเอียดทัวร์ #11616

วันที่ 1

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

วันที่ 2

/ / / / /

เช้า

สนามบินฮามัด กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

สนามบินฮาหมัด” ประเทศกาตาร์ ได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับหนึ่ง สร้างขึ้นเพื่อใช้แทนท่าอากาศยานนานาชาติโดฮา เพื่อเป็นท่าอากาศยานหลักของประเทศกาตาร์ และเป็นสนามบินหลักของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ สายการบินประจำชาติของกาตาร์ ภายในสนามบินฮาหมัด นับได้ว่าเป็นพื้นที่ของศิลปะ เนื่องจากในปัจจุบันมีการติดตั้งศิลปะถาวรมากกว่า 20 ชิ้น อยู่ตามจุดต่างๆ

สนามบินทบิลิซี่

ท่าอากาศยานทบิลีซี่ อยู่ห่างจากกรุงทบิลีซี ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปประมาณ 17 กิโลเมตร มีขบวนรถไฟเชื่อมต่อระหว่าง สถานีรถไฟทบิลีซี กับสนามบิน ใช้เวลา 35 นาที

สะพานแห่งสันติภาพ

สะพานที่ทอดยาวเหนือแม่น้ำคูราได้รับคำสั่งจากศาลากลางเมืองทบิลิซีให้สร้าง ลักษณะการออกแบบร่วมสมัยที่เชื่อมเมืองเก่าทบิลิซีกับเขตใหม่ ออกแบบโดยชาวอิตาลี่ ซึ่งสะพานประกอบด้วยแสงไฟกว่า 10,000 ดวงและจะเปิดใน ตอนกลางคืน

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมป้อมนาริคาล่า (จอเจีย)

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมป้อมนาริคาล่า ซึ่งเป็นป้อมโบราณที่ถูกสร้างในราวศตวรรษที่ 4 ในรูปแบบของชูริส ทซิเค อันหมายถึงรูปแบบที่ไม่มีความสม่ำเสมอกัน และต่อมาในราวศตวรรษที่ 7 สมัยของราชวงศ์อูมัยยาดได้มีการก่อสร้างต่อขยายออกไปอีก และต่อมาในสมัยของกษัตริย์เดวิด (ปีค.ศ.1089-1125) ได้มีการสร้างเพิ่มเติมขึ้นอีก ซึ่งต่อมาเมื่อพวกมองโกลได้เข้ามายึดครอง ก็ได้เรียกชื่อป้อมแห่งนี้ว่า นาริน กาลา (NARIN QALA) ซึ่งมีความหมายว่า ป้อมอันเล็ก (LITTLE FORTRESS) และต่อมาบางส่วนได้พังทลายลง เพราะว่าเกิดแผ่นดินไหวและได้ถูกรื้อทำลาย

มารดาแห่งจอร์เจีย

อนุสาวรีย์สัญลักษณ์สำคัญที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองราวกับกำลังเฝ้ามองผู้คน มีอีกชื่อหนึ่งคือ มารดาคาร์ทลิส และ คาร์ทลิส เดดา เป็น ประติมากรรมที่ตั้งอยู่บนยอดเยาโซโลลากีเพื่อฉลองที่ทบิลิซีครบครอบ1,500 ปี

โรงอาบน้ำโบราณ อะบาโนตูบานี

ด้วยความที่เมืองทบิลิซีนั้นมีบ่อน้ำพุร้อนเป็นจำนวนมาก แต่โรงอาบน้ำแห่งนี้เป็นโรงอาบน้ำโบราณแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่สำหรับแช่น้ำพุร้อน ที่มีส่วนผสมของแร่กำมะถัน ซึ่งเชื่อกันว่าในน้ำพุร้อนมีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยกำจัดของเสียและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง โรงอาบน้ำร้อนแห่งนี้ได้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการกันอยู่

วันที่ 3

/ / /

เช้า

ป้อมอนานูรี

ป็นสถานที่ก่อสร้างอันเก่าแก่มีกำแพงล้อมรอบและตั้งอยู่ริมแม่น้ำอรักวี ที่ตั้งอยู่ห่างจากทบิลิซีประมาณ 45 กม.ซึ่งถูกสร้าง ขึ้นให้เป็นป้อมปราการในศตวรรษที่ 16-17 ภายในยังมีโบสถ์ 2 หลังที่ถูกสร้างได้อย่างงดงามและยังมีหอคอยที่สูงใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ ทำให้เห็นภาพทิวทัศน์อันสวยงามของเบื้องล่าง

อ่างเก็บน้ำซินวาลี

มีเขื่อนซึ่งเป็นสถานที่ที่สำคัญสำหรับนำน้ำที่เก็บไว้ส่งต่อไปยังเมืองหลวง พร้อมบผลิตกระแสไฟฟ้าอีกด้วย

อนุสรณ์สถานรัสเซีย&จอร์เจีย

อนุสรณ์สถานหินโค้งขนาดใหญ่บนเนินเขา สร้างขึ้นในปี 1983 เพื่อเฉลิม ฉลองครอบรอบ 200 ปี ของสนธิสัญญาจอร์จีเอฟสกี และความสัมพันธ์ระหว่างสหภาพโซ เวียตและจอร์เจีย จุดชมวิวนี้ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจอร์เจีย

เมืองคาซเบกี้

ชื่อเมืองดั้งเดิม แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นชื่อสเตพานท์สมินด้า (STEPANTSMINDA) หลังจาก นักบุญในนิกายออร์โธด๊อกชื่อ สเตฟาน ได้มาพำนักอาศัยและก่อสร้างสถานที่สำหรับจำศีลภาวนาขึ้นมาเมืองคาซเบกี้ เป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ตามริม ฝั่ง แม่น้ำเทอร์กี้ที่มีความยาวประมาณ 157 กม. และตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,740 เมตร ในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิที่อยู่ปานกลางมี ความชื้นและแห้งแล้งที่ประมาณ 14.5 องศาเซลเซียส ในฤดูหนาวมีอากาศเย็นและยาวนาน มีอุณหภูมิที่ประมาณ -5 องศาฯ ในเดือนมกราคมซึ่งเป็น เดือนที่หนาวเย็นที่สุด

วันที่ 4

/ / /

เช้า

นั่งรถ 4WD

นั่งรถ 4WD สู่ใจกลางหุบเขาคอเคซัส

โบสถ์เกอร์เกตี

สร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 14 หรือมีอีกชื่อเรียกกันว่า ทสมินดา ซามีบา (TSMINDA SAMEBA) ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกที่นิยมกันของโบสถ์ศักดิ์แห่งนี้สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ ริมฝั่งขวาของแม่น้ำชคเฮรี อยู่บนเทือกเขาของคาซเบกี้ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของประเทศจอเจียร์ หิมะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

เมืองทบิลิซี่

เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์เจีย ในปัจจุบัน นครมีบทบาทสำคัญในฐานะศูนย์กลางการขนส่งและการค้า ประวัติศาสตร์ของทบิลีซีสะท้อนอยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมของนคร ซึ่งเกิดจากการผสมผสานของสถาปัตยกรรมยุคกลาง

ชาเดอนี่สตรีท

ตั้งอยู่ที่เมืองบิลิซี่ประเทศจอร์เจีย เป็นถนนเมืองเก่าที่เป็นแหล่งศูนย์รวมทางสังคมและวัฒนธรรมหลังฟื้นฟูในศตวรรษที่ 9 ซึ่งเป็นถนนใหญ่ของเมืองที่มีชื่อเสียงและกลิ่นไอแบบยุโรป อาคารที่สร้างขึ้นที่มีรูปร่างลักษณะใหญ่โตแข็งแรงปัจจุบันถนนสายนี้เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารพื้นเมือง ร้านกาแฟ สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มากมาย

วันที่ 5

/ / / / / /

เช้า

เมืองกอรี

ป็นเมืองในภาคตะวันออกของประเทศจอร์เจียและเมืองหลักของแคว้นชีดาคาร์ทลี มืองบ้านเกิดของ ผู้นำคนสำคัญของสหภาพโซเวียตอย่าง "โจเซฟ สตาร์ลิน

พิพิธภัณฑ์สตาลิน

สถานที่บอกเรื่องราวของ โจเซฟ สตาลิน อดีตผู้นำสหภาพโซเวียต ซึ่งจอร์เจียคือหนึ่งในประเทศในการปกครองของโซเวียตเมื่อในอดีต พิพิธภัณฑ์อาคารเก่าจำลองบรรยากาศสมัยที่ท่านยังคงมีชีวิตอยู่ สิ่งของเครื่องใช้ โต๊ะทำงาน ภาพถ่าย และรวบรวมชีวประวัติต่างๆ ของโจเซฟ สตาลิน ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์ ยังมีบ้านที่ท่านเคยใช้ชีวิตในวัยเด็ก มีรถไฟที่ท่านเคยใช้งาน เหมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจเมื่อมาจอร์เจีย

เมืองอัพลีสสิค

มืองโบราณที่งดงามอีกแห่งของจอร์เจีย ตั้งอยู่บนเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำ Mtkvari ในเขตชีดาคาร์ตลี (Shida Kartli) ก็คือเมือง อัพลิสสิคเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องเมืองถ้ำยุคโบราณริมแม่น้ำมิกวาริที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยหมู่บ้านจะมีลักษณะเป็นหมู่บ้านแบบยุคหิน สร้างมาตั้งแต่ช่วงต้นของยุคหินเหล็ก มีอายุมากกว่า 3,000 ปี

วิหารจวารี

นวิหารในรูปแบบของ คริสต์ศาสนาออร์โธ ด๊อกที่ถูกสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 6 วิหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขา ที่มีแม่น้าสองสายไหลมาบรรจบกันคือแม่น้ามิควารีและแม่น้าอรักวีและถ้ามอง ออกไปข้ามเมืองมิทสเคต้าไปยังบริเวณที่กว้างใหญ่ซึ่งในอดีตเคยเป็นอาณาจักรของ ไอบีเรีย (KINGDOM OF IBERIA) ซึ่งได้เคยปกครองดินแดนในบริเวณนี้ตั้งแต่400ปี ก่อนคริสตกาลจนถึงราวคริสต์ศตวรรษ ที่ 5

เมืองมิทสเคต้า

เป็นเมืองหลวงเก่าของจอร์เจีย เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของสถาปัตยกรรมทางศาสนาในยุคกลางในเทือกเขาคอเคซัส แสดงให้เห็นถึงระดับศิลปะและวัฒนธรรมระดับสูงที่อาณาจักรโบราณนี้บรรลุ อดีตนครหลวงแห่งแรกของประเทศจอร์เจียที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลกโดยคาดว่ามีผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล เมืองมิทสเคต้า คือ เมืองเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศจอร์เจีย เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรจอร์เจียตะวันออกแห่งไอบีเรียและเป็นเมืองแรกของจอร์เจียที่รับศาสนาคริสต์เข้ามาในประเทศ และยังคงเป็นศูนย์กลางของศาสนาคริสต์แบบจอร์เจียออร์โธด็อกซ์มาจนถึงปัจจุบัน

วิหารสเวติสโคเวลี

บสถ์อีกแห่งหนึ่งที่อยู่ในบริเวณของมตสเคต้าที่มีรูปแบบของจอร์เจีย ออร์โธด๊อกถูกสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่11 โบสถ์แห่งนี้ถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของจอร์เจีย สร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวจอร์เจีย ชื่อ ARSUKISDZE มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางที่ทําให้ชาวจอร์เจียเปลี่ยนความเชื่อและหันมานับถือศาสนาคริสต์ และให้ ศาสนาคริสต์มาเป็นศาสนาประจําชาติของจอร์เจียเมื่อปี ค.ศ.337 และถือเป็นสิ่งก่อสร้างยุคโบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์เจีย ภายในมี ภาพเขียนสีเฟรสโก้อย่างงดงาม

อนุสาวรีย์ประวัติศาสตร์จอร์เจีย

มีลักษณะเป็นแท่งหินสีดำขนาดใหญ่ แกะสลักเป็นรูปต่างๆ ที่สื่อถึงเรื่องราวในอดีตของประเทศจอร์เจีย สร้างขึ้นโดยซุราป สถาปนิกชื่อดังก่อสร้างเมื่อปี 1985 ประกอบด้วยแท่งเสา 16 แท่ง แต่ละแท่งสูง 35 เมตร แต่ละเสาจะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ส่วนนั่นคือ ส่วนล่างสุดเกี่ยวกับพระคัมภีร์ของศาสนาคริสต์ ส่วนกลางเกี่ยวกับเรื่องของข้าราชการชนชั้นสูง ของจอร์เจีย และส่วนบนเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ของประเทศ ท่านสามารถชมวิวเมืองจากมุมสูงได้จากสถานที่แห่งนี้

วันที่ 6

/ / / / /

เช้า

เมืองซิกนากิ

เมืองที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความสวยงามที่สุดเมืองหนึ่งของประเทศจอร์เจีย สร้างขึ้นเหนือกว่าระดับน้ำทะเล 790 เมตร ตั้งอยู่ในหุบเขาอลาซานี (Alazani Valley) และเทือกเขาคอเคซัส เมืองนี้ได้รับสมญานามว่าเป็น นครแห่งความรัก (Love City) อีกทั้งที่เมืองแห่งนี้ยังสามารถประกอบพิธีการแต่งงาน หรือจดทะเบียนสมรสเมื่อใดก็ได้ และเมืองแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในการทำไร่องุ่น ที่สามารถผลิตไวน์ได้ถึง 70 % ของประเทศ

กำแพงเมืองโบราณไซห์นากี

กำแพงเมืองโบราณไซห์นากี (Sighnaghi City Wall) กำแพงนี้มีความยาวถึง 5 กิโลเมตร และมีหอคอย 23 หลัง เพียงแห่งเดียวในจอร์เจีย ที่สร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์จอร์เจีย อีเรเคิลที่ 2 ในปี ค.ศ. 1770 ซึ่งนับเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัตศาสตร์ที่สำคัญที่สุดในเขตคาเคติ

อารามบอดบี

นจอร์เจียสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการเปลี่ยนคนทั้งประเทศไปนับถือศาสนาคริสต์นำโดยกษัตริย์ Mirian ที่ 3 แห่งราชวงศ์ IBeria แห่ง Saint Nino ภายในโบสถ์มีจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรงดงามและหลุมฝังศพของ San Nino แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ด้านใน

เมืองควาเรลี

เป็นเมืองหนึ่งของแคว้นคาเคติ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ของจอร์เจีย มีสภาพดินฟ้าอากาศที่เหมาะแก่การปลูกองุ่นเพื่อทำไวน์ ยังถือเป็นหนึ่งในชาติที่ผลิตไวน์เก่าแก่ที่สุดในยุโรป

ลิ้มรสไวน์ควาเรล

สชาติของไวน์คาเรลมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับประเภทขององุ่นที่ใช้ผลิต ระยะเวลาการแกะสวนองุ่น, และกระบวนการทำไวน์. ไวน์คาเรลมักมีลักษณะที่บอกถึงความสดใหม่และสดชื่นพร้อมกับกลิ่นที่เคลิ้มนุ่ม

ศูนย์การค้า อีสพอยน์มอล

ศูนย์การค้า อีสพอยน์มอล ศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ในเมืองตัวกลาง Tbilisi ประเทศจอร์เจีย ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ศูนย์การค้านี้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2008 และมีขนาดใหญ่และครอบคลุมพื้นที่ใหญ่ ป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนท้องถิ่นที่ต้องการช้อปปิ้งและพักผ่อน ที่นี่มีร้านค้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อสินค้าและสินค้าต่าง ๆ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับของใช้ในชีวิตประจำวัน อาหารและเครื่องดื่ม

วันที่ 7

/ /

เช้า

โบสถ์ทรีนิตี

มีความหมายว่า โบสถ์พระตรีเอกานุภาพศักดิ์สิทธิ์แห่งกรุงทบิลิซี หรือ อารามซามีบา ชื่อเรียกของคนท้องถิ่น เป็นวิหารหลักของชาวคริสต์นิกายจอร์เจียนออร์โธด็อกซ์ในกรุงทบิลิซี ก่อสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1995 -2004 ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของศาสนสถานในนิกายออร์โธด๊อกซ์ตะวันออกทั่วโลก

สนามบินทบิลิซี่

ท่าอากาศยานทบิลีซี่ อยู่ห่างจากกรุงทบิลีซี ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปประมาณ 17 กิโลเมตร มีขบวนรถไฟเชื่อมต่อระหว่าง สถานีรถไฟทบิลีซี กับสนามบิน ใช้เวลา 35 นาที

สนามบินฮามัด กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

สนามบินฮาหมัด” ประเทศกาตาร์ ได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับหนึ่ง สร้างขึ้นเพื่อใช้แทนท่าอากาศยานนานาชาติโดฮา เพื่อเป็นท่าอากาศยานหลักของประเทศกาตาร์ และเป็นสนามบินหลักของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ สายการบินประจำชาติของกาตาร์ ภายในสนามบินฮาหมัด นับได้ว่าเป็นพื้นที่ของศิลปะ เนื่องจากในปัจจุบันมีการติดตั้งศิลปะถาวรมากกว่า 20 ชิ้น อยู่ตามจุดต่างๆ

วันที่ 8

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ