รายละเอียดทัวร์ #11535

วันที่ 1

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

วันที่ 2

/ / / /

เช้า

สนามบินอาบูดาบี

เป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบินเอติฮัดแอร์เวย์ที่ตั้งอยู่ในกรุงอาบูดาบี

ท่าอากาศยานนานาชาติไคโร

ท่าอากาศยานนานาชาติไคโร ตั้งอยู่ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นประตูสำคัญในการเข้าออกอียิปต์ และยังเป็นท่าอากาศยานหลักของอียิปต์แอร์

พิพิธภัณฑ์อารยธรรมอียิปต์แห่งชาติ

เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ของอียิปต์ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของมัมมี่พระศพฟาโรห์และพระราชินีแห่งอียิปต์ ภายในพิพิธภัณฑ์มีการแสดงโบราณวัตถุที่จัดแสดงในโถงนิทรรศการหลักมีกว่า 1,500 ชิ้น จัดแสดงเสื้อผ้าแบบดั้งเดิม, แบบจำลองเรือโบราณ โครงกระดูกมนุษย์ที่มีอายุย้อนกลับไป 35,000 ปีแสดงให้เห็นถึงชาวอียิปต์โบราณมีความก้าวหน้าในด้านการแพทย

ห้องมัมมี่

ห้องโถงของมัมมี่พระศพฟาโรห์และพระราชินีแห่งอียิปต์ แบ่งเป็นห้องโถงพระศพของฟาโรห์ 18 พระองค์ และราชินีอีก 4 พระองค์ตั้งแต่ราชวงศ์ที่ 17 ถึงราชวงศ์ที่ 20 ถือเป็นอัญมณีมงกุฎของพิพิธภัณฑ์

ตลาดข่านเอลคาลิลิ

ตลาดขายของพื้นเมืองและสินค้าที่ระลึกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงไคโร เลือกซื้อของพื้นเมืองสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำหอมที่ทำด้วยมือ สินค้าต่างๆ เครื่องทองรูปพรรณ และเพชรพลอยลวดลายแบบอาหรับ พรม และของที่ระลึกพื้นเมืองต่าง

วันที่ 3

/ / / / / / /

เช้า

เมืองกีซา

กีซา หรือ อัลญีซะฮ์ เป็นนครใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศอียิปต์ รองจากไคโร และเป็นนครที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของแอฟริกา เป็นรองเพียงกินชาซา, เลกอส และไคโร ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไนล์ อยู่ห่างจากศูนย์กลางของไคโรไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 4.9 กิโลเมตร กีซาเป็นเมืองหลวงของเขตผู้ว่าการกีซาที่มีประชากร 9.2 ล้านคนใน ค.ศ. 2021

เมืองเมมฟิส

เมมฟิส (อาหรับ: مَنْف Manf คอปติก: ⲙⲉⲙϥⲓ; กรีก: Μέμφις) เป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของอียิปต์ล่าง ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิต-ราฮินา ราว 20 กม. (12 ไมล์) ตอนใต้ของเมืองกิซา

เมืองโบราณซัคคารา

ซัคคาราเป็นเมืองโบราณบนฝั่งซ้ายของแม่น้ำไนล์ทางใต้เมืองกีซ่าและอยู่ไม่ไกลจากกรุงไคโรเท่าใดนัก สมัยเมมฟีส (MEMPHIS) รุ่งเรืองเป็นเมืองหลวง ซัคคาราก็คือที่ตั้งสุสานของกษัตริย์และบรรดาขุนนางทั้งหลายจนได้ชื่อว่า เป็นเมืองปีศาจของอียิปต์

พีระมิดขั้นบันไดกษัตริย์ ซอเซอร์ (เมมฟิส)

เป็นพีระมิดแห่งแรกของอียิปต์ ใช้เป็นสถานที่ฝังพระศพของกษัตริย์ซอเซอร์ และเป็นต้นแบบของพีระมิดในยุคต่อๆ มา

มหาพีระมิดแห่งกีซา

ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นที่ตั้งของมหาพีระมิด 3 องค์ ซึ่งองค์ฟาโรห์แห่งอียิปต์โบราณสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ฝังพระศพของพระองค์เอง นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของโลก สร้างจากแท่งหินขนาดใหญ่มาก

มหาสฟิงซ์

ตั้งอยู่ด้านหน้าของพีระมิดเคเฟรน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่พีระมิดแห่งกีซาและยังถือเป็นสฟิงซ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แกะสลักจากเนินหินธรรมชาติเพียงก้อนเดียว มีส่วนหัวเป็นพระพักตร์ของฟาโรห์และลำตัวเป็นสิงโต มีพลังพิเศษเพื่อปกป้องพระศพและทรัพย์สมบัติที่อยู่ภายในพีระมิด

โรงงานผลิตหัวน้ำหอม (อียิปต์)

กล่าวกันว่าการทำน้ำหอมนี้มีสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพระนางคลีโอพัตรา และที่นี้ยังเป็นศูนย์กลางแหล่งผลิตหัวน้ำหอมขนาดใหญ่ ให้กับน้ำหอมแบรนด์เนมดังๆ หลายแบรนด์อีกด้วย

ศูนย์กลางการทำกระดาษปาปีรุส

เป็นกระดาษชนิดแรกของโลกทำจาก ต้นกก (Papyrus) ใช้บันทึกข้อความสรรเสริญเทพเจ้าและเหตุการณ์สำคัญต่างๆ นักประวัติศาสตร์เชื่อว่า มีการใช้กระดาษที่ทำจากปาปิรุสมาตั้งแต่ปฐมราชวงศ์ของอียิปต์

วันที่ 4

/ / / / / /

เช้า

เมืองอเล็กซานเดรีย

อะเล็กซานเดรีย[6] (อังกฤษ: Alexandria, ออกเสียง: /ˌælᵻɡˈzændriə/ หรือ /ˌælᵻɡˈzɑːndriə/) หรือในภาษาอาหรับเรียก อัลอิสกันดะรียะฮ์ (อาหรับ: الإسكندرية; กรีก: Ἀλεξάνδρεια) เป็นเมืองใหญ่อันดับสองในประเทศอียิปต์ รองจากกรุงไคโร มีประชากรประมาณ 5 ล้านคน เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญทอดตัวยาวประมาณ 32 กม. (20 ไมล์) ตามแนวชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในส่วนกลางของภาคเหนือของประเทศ ระดับความสูงของพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนล์ ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น อะเล็กซานเดรียเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่สำคัญ เนื่องจากมีการต่อเชื่อมท่อแก๊สธรรมชาติและท่อส่งน้ำมันจากเมืองสุเอซ และเมืองนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอียิปต์ด้วย

หลุมฝังศพใต้ดินแห่งอเล็กซานเดรีย

เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งโลกยุคกลาง เป็นสุสานของชาวโรมันในอดีต มีทั้งหมดสามชั้น ซึ่งเล่ากันว่าตอนที่นักโบราณคดีค้นพบที่นี่เป็นครั้งแรก บนโต๊ะยังมีขวดไวน์และจานวางอยู่

เสาปอมเปย์

สิ่งสำคัญโบราณในสมัยโรมันปกครองอียิปต์ที่แสดงถึงการฉลองชัยชนะของชาวโรมัน เป็นเสาหินแกรนิตสีแดงสูง 27 เมตร หัวเสาประดับด้วยลวดลายคอรินเทรียน ซึ่งถือว่าเป็นเสาหินที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้นมา

ป้อมปราการซิทาเดล

ป้อมปราการโบราณที่ยังมีความสวยงาม ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ป้อมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในคริสศตรรษที่ 15 ในอดีตใช้เป็นที่ตั้งของ ประภาคารฟารอส ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ปัจจุบันเหลือเพียงส่วนที่เป็นฐาน และได้มีรับการทะนุบำรุงต่อเติมจากสุลต่านเกย์ตเบย์

ห้องสมุดแห่งอเล็กซานเดรีย

สถานที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของอียิปต์ ที่มีนักโบราณคดีจากทั่วโลกมาค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต ห้องสมุดนี้เคยถูกเผาในคริสต์ศตวรรษที่สี

กรุงไคโร

ไคโร หรือ อัลกอฮิเราะฮ์ เป้นเมืองหลวงของประเทศอียิปต์และกลุ่มเมืองนครที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา โลกอาหรับ และตะวันออกกลาง พื้นที่มหานครเกรตเตอร์ไคโรที่มีปนะชากร 21.9 ล้านคน มีประชากรมากเป็นอันดับที่ 12 ของโลก ไคโรมีความเกี่ยวข้องกับอียิปต์โบราณ

ร้านผ้าฝ้าย

ร้านผ้าฝ้าย ประเทศอียิปด์

วันที่ 5

/ / /

เช้า

สุเหร่าแห่งโมฮัมหมัดอาลี (ไคโร)

เป็นสุเหร่าที่ใหญ่และสูงที่สุดในกรุงไคโร ตัวอาคารสร้างจากหินอลาบาสเตอร์ (Alabaster) ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้างดงามตามแบบศิลปะอิสลาม ออกแบบโดยสถาปนิกชาวกรีกในแบบอย่างออตโตมัน หรือตุรกีในปัจจุบัน

โบสถ์แขวน (ไคโร)

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าไคโรสร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 2 เป็นโบถส์นิกายคอปติก ออร์โธดอกซ์ที่เก่าแก่ที่สุดในอียิปต์ โบสถ์แขวนยังคงเป็นหนึ่งในป้อมปราการที่สำคัญที่สุดของโบสถ์คริสต์คอปติก ตัวสถาปัตยกรรมออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นด้วยตัวอาคารมีหอระฆังคู่แฝดตั้งตระหง่าน ด้านบนประดับไม้กางเขน หลังคาไม้รูปทรงเป็นดั่งเรือโนอาห์ซึ่งรองรับด้วยเสาหินอ่อน 13 ต้น เพื่อเป็นตัวแทนของพระเยซูและลูกศิษย์ทั้ง 12 คนของเขา

โบสถ์เซนต์เซอร์เจียส (ไคโร)

เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในกำแพงเสาหินดั่งเดิมในศตวรรษที่ 3 - 4 ซึ่งถูกกล่าวไว้ในพระคำภีร์ว่า ระหว่างที่พระเยซูอยู่ในวัยทารก เป็นช่วงที่กษัตริย์สั่งฆ่าทารกชายเกิดใหม่ทุกคน ครอบครัวจึงได้นำพระองค์เดินทางมาหลบหนีภัยอยู่ในโบสถ์เป็นเวลากว่า 4 ปี

ท่าอากาศยานนานาชาติไคโร

ท่าอากาศยานนานาชาติไคโร ตั้งอยู่ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นประตูสำคัญในการเข้าออกอียิปต์ และยังเป็นท่าอากาศยานหลักของอียิปต์แอร์

วันที่ 6

/

เช้า

สนามบินอาบูดาบี

เป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบินเอติฮัดแอร์เวย์ที่ตั้งอยู่ในกรุงอาบูดาบี

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ