รายละเอียดทัวร์ #11110

วันที่ 1

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

วันที่ 2

/ /

null

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

สนามบินบาห์เรน ประเทศบาห์เรน

ท่าอากาศยานนานาชาติบาห์เรน ตั้งอยู่ที่เกาะอัล มูฮาร์รัก ทางตอนเหนือสุดของมานามา

สนามบินทบิลิซี่

ท่าอากาศยานทบิลีซี่ อยู่ห่างจากกรุงทบิลีซี ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปประมาณ 17 กิโลเมตร มีขบวนรถไฟเชื่อมต่อระหว่าง สถานีรถไฟทบิลีซี กับสนามบิน ใช้เวลา 35 นาที

วันที่ 3

/ /

null

เมืองกอรี

ป็นเมืองในภาคตะวันออกของประเทศจอร์เจียและเมืองหลักของแคว้นชีดาคาร์ทลี มืองบ้านเกิดของ ผู้นำคนสำคัญของสหภาพโซเวียตอย่าง "โจเซฟ สตาร์ลิน

พิพิธภัณฑ์สตาลิน

สถานที่บอกเรื่องราวของ โจเซฟ สตาลิน อดีตผู้นำสหภาพโซเวียต ซึ่งจอร์เจียคือหนึ่งในประเทศในการปกครองของโซเวียตเมื่อในอดีต พิพิธภัณฑ์อาคารเก่าจำลองบรรยากาศสมัยที่ท่านยังคงมีชีวิตอยู่ สิ่งของเครื่องใช้ โต๊ะทำงาน ภาพถ่าย และรวบรวมชีวประวัติต่างๆ ของโจเซฟ สตาลิน ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต ภายในบริเวณพิพิธภัณฑ์ ยังมีบ้านที่ท่านเคยใช้ชีวิตในวัยเด็ก มีรถไฟที่ท่านเคยใช้งาน เหมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจเมื่อมาจอร์เจีย

เมืองอัพลีสสิค

มืองโบราณที่งดงามอีกแห่งของจอร์เจีย ตั้งอยู่บนเนินเขาริมฝั่งแม่น้ำ Mtkvari ในเขตชีดาคาร์ตลี (Shida Kartli) ก็คือเมือง อัพลิสสิคเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องเมืองถ้ำยุคโบราณริมแม่น้ำมิกวาริที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยหมู่บ้านจะมีลักษณะเป็นหมู่บ้านแบบยุคหิน สร้างมาตั้งแต่ช่วงต้นของยุคหินเหล็ก มีอายุมากกว่า 3,000 ปี

วันที่ 4

/ / / /

เช้า

เมืองบอร์โจมี

เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องน้ำแร่ และเป็นเมืองพักตากอากาศมาตั้งแต่สมัยที่จอร์เจียเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิรัสเซีย ปัจจุบันมีการส่งออกน้ำแร่บรรจุขวดไปยัง 40 กว่าประเทศ

null

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ชม สวนบอร์โจมี่ (จอเจีย)

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ชม สวนบอร์โจมี่ (BORJOMI CITY PARK CABLE CAR) ชมความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ความงามของสวนแห่งนี้ เปรียบเสมือนสวนในฝันเลยก็ว่าได้ อิสระให้ท่านได้เก็บภาพความประทับใจ และนั่งกระเช้าชมความสวยงาม

ป้อมอนานูรี

ป็นสถานที่ก่อสร้างอันเก่าแก่มีกำแพงล้อมรอบและตั้งอยู่ริมแม่น้ำอรักวี ที่ตั้งอยู่ห่างจากทบิลิซีประมาณ 45 กม.ซึ่งถูกสร้าง ขึ้นให้เป็นป้อมปราการในศตวรรษที่ 16-17 ภายในยังมีโบสถ์ 2 หลังที่ถูกสร้างได้อย่างงดงามและยังมีหอคอยที่สูงใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ ทำให้เห็นภาพทิวทัศน์อันสวยงามของเบื้องล่าง

อ่างเก็บน้ำซินวาลี

มีเขื่อนซึ่งเป็นสถานที่ที่สำคัญสำหรับนำน้ำที่เก็บไว้ส่งต่อไปยังเมืองหลวง พร้อมบผลิตกระแสไฟฟ้าอีกด้วย

เมืองกูดาอูรี

เมืองสำหรับสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขาของเทือกเขาคอเคซัสใหญ่ที่มีความ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,100 เมตร สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งที่พักผ่อนเล่นสกีของชาวจอร์เจียที่จะนิยมมาเล่นในเดือ นธันวาคมจนถึงเดือน เมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่สวยงามและมีหิมะปกคลุมอยู่ตลอดเวลา

วันที่ 5

/ / / / / / /

null

เมืองคาซเบกี้

ชื่อเมืองดั้งเดิม แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นชื่อสเตพานท์สมินด้า (STEPANTSMINDA) หลังจาก นักบุญในนิกายออร์โธด๊อกชื่อ สเตฟาน ได้มาพำนักอาศัยและก่อสร้างสถานที่สำหรับจำศีลภาวนาขึ้นมาเมืองคาซเบกี้ เป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ตามริม ฝั่ง แม่น้ำเทอร์กี้ที่มีความยาวประมาณ 157 กม. และตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,740 เมตร ในฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิที่อยู่ปานกลางมี ความชื้นและแห้งแล้งที่ประมาณ 14.5 องศาเซลเซียส ในฤดูหนาวมีอากาศเย็นและยาวนาน มีอุณหภูมิที่ประมาณ -5 องศาฯ ในเดือนมกราคมซึ่งเป็น เดือนที่หนาวเย็นที่สุด

นั่งรถ 4WD

นั่งรถ 4WD สู่ใจกลางหุบเขาคอเคซัส

โบสถ์เกอร์เกตี

สร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 14 หรือมีอีกชื่อเรียกกันว่า ทสมินดา ซามีบา (TSMINDA SAMEBA) ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกที่นิยมกันของโบสถ์ศักดิ์แห่งนี้สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ ริมฝั่งขวาของแม่น้ำชคเฮรี อยู่บนเทือกเขาของคาซเบกี้ ซึ่งเป็นไฮไลท์ของประเทศจอเจียร์ หิมะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

อนุสรณ์สถาน รัสเซีย-จอร์เจีย

หรืออีกชื่ อหนึ่งคือ Russia–Georgia Friendship Monument เป็นอนุสรณ์สถำนที่สร้ำงขึ้นมำในปี ค.ศ. 1983 เพื่ อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึง ควำมสัมพันธ์อันดีของประเทศจอร์เจียและประเทศรัสเซีย โครงสร้ำงท้ังหมดท ำมำจำกหินและ คอนกรีต ภำยในมีกำรวำดภำพประวัติศำสตร์ของประเทศจอร์เจียและประเทศรัสเซียไว้อย่ำง สวยงำม ให้ท่ำนได้อิสระถ่ำยรูปบรรยำกำศและทิวทัศน์อันสวยงำม

วิหารจวารี

นวิหารในรูปแบบของ คริสต์ศาสนาออร์โธ ด๊อกที่ถูกสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่ 6 วิหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนภูเขา ที่มีแม่น้าสองสายไหลมาบรรจบกันคือแม่น้ามิควารีและแม่น้าอรักวีและถ้ามอง ออกไปข้ามเมืองมิทสเคต้าไปยังบริเวณที่กว้างใหญ่ซึ่งในอดีตเคยเป็นอาณาจักรของ ไอบีเรีย (KINGDOM OF IBERIA) ซึ่งได้เคยปกครองดินแดนในบริเวณนี้ตั้งแต่400ปี ก่อนคริสตกาลจนถึงราวคริสต์ศตวรรษ ที่ 5

เมืองมิทสเคต้า

เป็นเมืองหลวงเก่าของจอร์เจีย เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของสถาปัตยกรรมทางศาสนาในยุคกลางในเทือกเขาคอเคซัส แสดงให้เห็นถึงระดับศิลปะและวัฒนธรรมระดับสูงที่อาณาจักรโบราณนี้บรรลุ อดีตนครหลวงแห่งแรกของประเทศจอร์เจียที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในโลกโดยคาดว่ามีผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล เมืองมิทสเคต้า คือ เมืองเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศจอร์เจีย เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรจอร์เจียตะวันออกแห่งไอบีเรียและเป็นเมืองแรกของจอร์เจียที่รับศาสนาคริสต์เข้ามาในประเทศ และยังคงเป็นศูนย์กลางของศาสนาคริสต์แบบจอร์เจียออร์โธด็อกซ์มาจนถึงปัจจุบัน

วิหารสเวติสโคเวลี

บสถ์อีกแห่งหนึ่งที่อยู่ในบริเวณของมตสเคต้าที่มีรูปแบบของจอร์เจีย ออร์โธด๊อกถูกสร้างขึ้นในราวศตวรรษที่11 โบสถ์แห่งนี้ถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของจอร์เจีย สร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวจอร์เจีย ชื่อ ARSUKISDZE มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางที่ทําให้ชาวจอร์เจียเปลี่ยนความเชื่อและหันมานับถือศาสนาคริสต์ และให้ ศาสนาคริสต์มาเป็นศาสนาประจําชาติของจอร์เจียเมื่อปี ค.ศ.337 และถือเป็นสิ่งก่อสร้างยุคโบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจอร์เจีย ภายในมี ภาพเขียนสีเฟรสโก้อย่างงดงาม

อนุสาวรีย์ประวัติศาสตร์จอร์เจีย

มีลักษณะเป็นแท่งหินสีดำขนาดใหญ่ แกะสลักเป็นรูปต่างๆ ที่สื่อถึงเรื่องราวในอดีตของประเทศจอร์เจีย สร้างขึ้นโดยซุราป สถาปนิกชื่อดังก่อสร้างเมื่อปี 1985 ประกอบด้วยแท่งเสา 16 แท่ง แต่ละแท่งสูง 35 เมตร แต่ละเสาจะแบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ส่วนนั่นคือ ส่วนล่างสุดเกี่ยวกับพระคัมภีร์ของศาสนาคริสต์ ส่วนกลางเกี่ยวกับเรื่องของข้าราชการชนชั้นสูง ของจอร์เจีย และส่วนบนเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ของประเทศ ท่านสามารถชมวิวเมืองจากมุมสูงได้จากสถานที่แห่งนี้

วันที่ 6

/ / / / /

null

เมืองซิกนากิ

เมืองที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความสวยงามที่สุดเมืองหนึ่งของประเทศจอร์เจีย สร้างขึ้นเหนือกว่าระดับน้ำทะเล 790 เมตร ตั้งอยู่ในหุบเขาอลาซานี (Alazani Valley) และเทือกเขาคอเคซัส เมืองนี้ได้รับสมญานามว่าเป็น นครแห่งความรัก (Love City) อีกทั้งที่เมืองแห่งนี้ยังสามารถประกอบพิธีการแต่งงาน หรือจดทะเบียนสมรสเมื่อใดก็ได้ และเมืองแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในการทำไร่องุ่น ที่สามารถผลิตไวน์ได้ถึง 70 % ของประเทศ

กำแพงเมืองโบราณไซห์นากี

กำแพงเมืองโบราณไซห์นากี (Sighnaghi City Wall) กำแพงนี้มีความยาวถึง 5 กิโลเมตร และมีหอคอย 23 หลัง เพียงแห่งเดียวในจอร์เจีย ที่สร้างขึ้นในสมัยของกษัตริย์จอร์เจีย อีเรเคิลที่ 2 ในปี ค.ศ. 1770 ซึ่งนับเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัตศาสตร์ที่สำคัญที่สุดในเขตคาเคติ

อารามบอดบี

นจอร์เจียสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการเปลี่ยนคนทั้งประเทศไปนับถือศาสนาคริสต์นำโดยกษัตริย์ Mirian ที่ 3 แห่งราชวงศ์ IBeria แห่ง Saint Nino ภายในโบสถ์มีจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรงดงามและหลุมฝังศพของ San Nino แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ด้านใน

เมืองควาเรลี

เป็นเมืองหนึ่งของแคว้นคาเคติ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ของจอร์เจีย มีสภาพดินฟ้าอากาศที่เหมาะแก่การปลูกองุ่นเพื่อทำไวน์ ยังถือเป็นหนึ่งในชาติที่ผลิตไวน์เก่าแก่ที่สุดในยุโรป

ลิ้มรสไวน์ควาเรล

สชาติของไวน์คาเรลมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับประเภทขององุ่นที่ใช้ผลิต ระยะเวลาการแกะสวนองุ่น, และกระบวนการทำไวน์. ไวน์คาเรลมักมีลักษณะที่บอกถึงความสดใหม่และสดชื่นพร้อมกับกลิ่นที่เคลิ้มนุ่ม

ชาเดอนี่สตรีท

ตั้งอยู่ที่เมืองบิลิซี่ประเทศจอร์เจีย เป็นถนนเมืองเก่าที่เป็นแหล่งศูนย์รวมทางสังคมและวัฒนธรรมหลังฟื้นฟูในศตวรรษที่ 9 ซึ่งเป็นถนนใหญ่ของเมืองที่มีชื่อเสียงและกลิ่นไอแบบยุโรป อาคารที่สร้างขึ้นที่มีรูปร่างลักษณะใหญ่โตแข็งแรงปัจจุบันถนนสายนี้เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารพื้นเมือง ร้านกาแฟ สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มากมาย

วันที่ 7

/ / / / /

null

สะพานแห่งสันติภาพ

สะพานที่ทอดยาวเหนือแม่น้ำคูราได้รับคำสั่งจากศาลากลางเมืองทบิลิซีให้สร้าง ลักษณะการออกแบบร่วมสมัยที่เชื่อมเมืองเก่าทบิลิซีกับเขตใหม่ ออกแบบโดยชาวอิตาลี่ ซึ่งสะพานประกอบด้วยแสงไฟกว่า 10,000 ดวงและจะเปิดใน ตอนกลางคืน

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมป้อมนาริคาล่า (จอเจีย)

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมป้อมนาริคาล่า ซึ่งเป็นป้อมโบราณที่ถูกสร้างในราวศตวรรษที่ 4 ในรูปแบบของชูริส ทซิเค อันหมายถึงรูปแบบที่ไม่มีความสม่ำเสมอกัน และต่อมาในราวศตวรรษที่ 7 สมัยของราชวงศ์อูมัยยาดได้มีการก่อสร้างต่อขยายออกไปอีก และต่อมาในสมัยของกษัตริย์เดวิด (ปีค.ศ.1089-1125) ได้มีการสร้างเพิ่มเติมขึ้นอีก ซึ่งต่อมาเมื่อพวกมองโกลได้เข้ามายึดครอง ก็ได้เรียกชื่อป้อมแห่งนี้ว่า นาริน กาลา (NARIN QALA) ซึ่งมีความหมายว่า ป้อมอันเล็ก (LITTLE FORTRESS) และต่อมาบางส่วนได้พังทลายลง เพราะว่าเกิดแผ่นดินไหวและได้ถูกรื้อทำลาย

มารดาแห่งจอร์เจีย

อนุสาวรีย์สัญลักษณ์สำคัญที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองราวกับกำลังเฝ้ามองผู้คน มีอีกชื่อหนึ่งคือ มารดาคาร์ทลิส และ คาร์ทลิส เดดา เป็น ประติมากรรมที่ตั้งอยู่บนยอดเยาโซโลลากีเพื่อฉลองที่ทบิลิซีครบครอบ1,500 ปี

โรงอาบน้ำโบราณ อะบาโนตูบานี

ด้วยความที่เมืองทบิลิซีนั้นมีบ่อน้ำพุร้อนเป็นจำนวนมาก แต่โรงอาบน้ำแห่งนี้เป็นโรงอาบน้ำโบราณแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่สำหรับแช่น้ำพุร้อน ที่มีส่วนผสมของแร่กำมะถัน ซึ่งเชื่อกันว่าในน้ำพุร้อนมีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ช่วยกำจัดของเสียและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง โรงอาบน้ำร้อนแห่งนี้ได้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการกันอยู่

สนามบินทบิลิซี่

ท่าอากาศยานทบิลีซี่ อยู่ห่างจากกรุงทบิลีซี ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ไปประมาณ 17 กิโลเมตร มีขบวนรถไฟเชื่อมต่อระหว่าง สถานีรถไฟทบิลีซี กับสนามบิน ใช้เวลา 35 นาที

สนามบินบาห์เรน ประเทศบาห์เรน

ท่าอากาศยานนานาชาติบาห์เรน ตั้งอยู่ที่เกาะอัล มูฮาร์รัก ทางตอนเหนือสุดของมานามา

วันที่ 8

/

null

สนามบินบาห์เรน ประเทศบาห์เรน

ท่าอากาศยานนานาชาติบาห์เรน ตั้งอยู่ที่เกาะอัล มูฮาร์รัก ทางตอนเหนือสุดของมานามา

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ