รายละเอียดทัวร์ #10381

วันที่ 1

/ / / /

เช้า

ท่าอากาศยานดอนเมือง

ชื่อเดิมคือ ท่าอากาศยานกรุงเทพ เป็นท่าอากาศยานในประเทศไทย ให้บริการเที่ยวบินทั้งในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ

เที่ยง

สนามบินมัณฑะเลย์

อยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ ไปทางตอนใต้ 35 กิโลเมตร เป็น 1 ใน 3 ท่าอากาศยานนานาชาติของ ประเทศพม่า สร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2542 อีกทั้งยังเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศ มีทางวิ่ง (รันเวย์) ที่ยาวถึง 14,000 ฟุต หรือ 4,268 เมตร ซึ่งถือว่ามีความยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบิน โกลเดนเมียนมาร์แอร์ไลน์

วัดกุโสดอ (มัณฑะเลย์)

วัดกุโสดอร์ (Kuthodaw Pagoda) เป็นวัดที่พระเจ้ามินดงสร้างขึ้นมาพร้อมๆ กับเมืองมัณฑะเลย์ พระราชานุสาวรีย์พระเจ้ามินดง ก็อยู่หน้าวัดกุโสดอร์ พระเจดีย์มหาโลกมารชินจำลองรูปแบบมาจากพระมหาเจดีย์ชเวสิกองแห่งเมืองพุกาม เจดีย์เล็กๆ รายรอบ มีพระไตรปิฎกที่จารึกบนหินอ่อนที่พระเจ้ามินดงได้มีสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ 4 รายรอบตัวเจดีย์

พระราชวังไม้สักชเวนานจอง(มัณฑะเลย์)

วังที่สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง งดงามตามศิลปะพม่าแท้ๆ วิจิตรตระการตา ด้วยลวดลายแกะสลักประณีต อ้อนช้อย ทั้งหลังคา บานประตู และ หน้าต่าง โดยเน้นรายละเอียดเกี่ยวกับพุทธประวัติและทศชาติของพระพุทธเจ้า สร้างโดยพระเจ้าเมียงดงในปี พ.ศ. 2400 ซึ่งเป็นปีที่พระองค์ย้ายราชธานีจากอมรปุระมาอยู่ที่เมือง มัณฑะเลย์เพื่อเป็นตำหนักยามแปรพระราชฐาน แต่หลังจาก พระองค์ สิ้นพระชนม์ พระเจ้า สีป่อ พระโอรสก็ทรงยกวังนี้ถวายเป็นวัดถือได้ว่า เป็นงานฝีมือที่ประณีตของช่างหลวงชาวมัณฑะเลย์อย่างแท้จริง

เย็น

มัณฑะเลย์ฮิลล์

เขามัณฑะเลย์ เป็นเนินเขาสูง 240 เมตร ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือจากใจกลางเมืองมัณฑะเลย์ ขึ้นชื่อเรื่องเจดีย์และอารามมากมาย และเป็นสถานที่จาริกแสวงบุญที่สำคัญสำหรับชาวพุทธพม่ามาเกือบสองศตวรรษ บนยอดเขามีเจดีย์ซุต้องปเย ทิวทัศน์มุมกว้างของเมืองจากยอดเขามัณฑะเลย์เพียงอย่างเดียวก็คุ้มค่าที่จะลองขึ้นบันได มีบันไดมุงหลังคาสี่ชั้นซึ่งทอดขึ้นเนินเขาทางทิศใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตก และทิศเหนือ มีม้านั่งก่อปูนที่สะดวกสบายเรียงรายอยู่ตลอดบันไดเหล่านี้ขึ้นไป ปัจจุบันมีถนนวันเวย์ช่วยประหยัดเวลา และยังทำให้ผู้ที่ขึ้นบันไดไม่ได้สามารถขึ้นบันไดเลื่อนและขึ้นลิฟต์ไปยังเจดีย์บนยอดเขาได้

วันที่ 2

/ / / / / / /

เช้า

เมืองพุกาม

เป็นเมืองและอำเภอที่อยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ไปทางทิศใต้ 12 กิโลเมตร นับเป็นอีกหนึ่งเมืองของพม่าที่ยังคงมนต์ขลังมาจนปัจจุบัน ซึ่งสามารถสัมผัสได้จากวิถีชีวิตความเป็นอยู่ รวมไปถึงอารยธรรมอันเก่าแก่ของเมืองที่สามารถพบเห็นได้จากเหล่าวัดอารามและเจดีย์ที่ตั้งเรียงรายอยู่รอบ ๆ ตัวเมือง

วัดกุบยางกี (พุกาม)

สร้างโดยพระโอรสของพระเจ้าจันสิทธะ สิ่งที่โดดเด่นคือ ภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามที่สุดในพุกาม และออกแบบให้แสงจากภายนอก ส่องเข้าหาองค์พระพุทธรูป ทำให้ดูสวยงาม และภายในมีจิตรกรรมฝาผนังเหลือมากที่สุด เป็นภาพพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ ที่แห่งนี้ถือว่าเป็นที่ที่สวยที่สุดในพุกาม

วัดมนุหะ(พุกาม)

หรือชาวไทยนิยมเรียกในชื่อ “พระอึดอัด” ตามประวัติได้เล่าว่าพระเจ้าอโนรธามังช่อ กษัตริย์พุกาม ได้ทรงทำสงครามกับอาณาจักรสุธรรมวดี เมืองหลวงของ มอญและได้รับชัยชนะ

เที่ยง

เมนูกุ้งแม่น้ำเผา

อิ่มอร่อยกับเมนูกุ้งแม่น้ำเผา

เจดีย์สัพพัญญู

“ เจดีย์สัพพัญญู” จัดเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในเมืองพุกาม ซึ่งเจดีย์มีความสูงประมาณ 61 เมตร สร้างด้วยศิลปะแบบปาละของอินเดีย ซึ่งถือเป็นแม่แบบของสถาปัตยกรรมพม่า พระพุทธศาสนาในสมัยพระเจ้าจันสิตตารุ่งเรืองมาก ส่งผลให้กษัตริย์ราชวงศ์พุกามองค์ต่อมา คือ พระเจ้าอลองซีตู สืบทอดพระปณิธาน ด้วยการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ฟูเฟื่องยิ่งขึ้น พระเจ้าอลองสิทธูท่านทรงสร้างขึ้นในกลางศตวรรษที่ 12 และในรัชสมัยของพระองค์ ได้ถูกยกให้เป็นยุคทองของพุทธศาสนาในพุกาม มีการเกิดขึ้นของเจดีย์มากมายที่ชาวพุกามได้สร้างขึ้นตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของกษัตริย์ของพวกเขาตามความเชื่อที่ว่ายิ่งสร้างมาก ยิ่งได้บุญมาก

ชมวิหารธรรมยันจี

วิหารธรรมยังยี หรือ วัดธัมมะยังจียังจี หรือ ธรรมเจดีย์ (Dhammayangyi Temple) ซึ่งแปลว่า “แสงสว่างแห่งธรรม” ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้กลางทุ่งเจดีย์เมืองโบราณพุกาม ถือว่าเป็นวัดที่มีทัศนียภาพสง่างาม ชาวพุกามถือว่าเป็นวิหารที่สง่างามและใหญ่ที่สุดของเมือง

เย็น

ชมโชว์หุ่นเชิดโบราณ

ละครหุ่นพม่า (ํYoke Thay) หรือที่ไทยเราเรียก หุ่นสาย เพราะหุ่นจะถูกเชิดด้วยสายต่างๆ เป็นหุ่นเชิดโบราณของพม่า เดิมทีเป็นการแสดงของเด็กที่เชิดหุ่นรูปสัตว์ต่างๆ ต่อมาเริ่มมีตัวละครที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับคน โดยได้แรงบันดาลใจจากละครหลวง ในสมัยกษัตริย์พม่า หุ่นเหล่านี้ถูกเรียกว่า Ah-Hyint-Tha-Bin ซึ่งแปลว่า การแสดงระดับสูง การแสดงหุ่นชักของพม่ามีเอกลักษณ์และลีลาพริ้วไหว ใช้เทคนิคการชักที่ซับซ้อน หุ่นบางตัวมีสายสำหรับชักกำกับมากถึง ๖๐ เส้น

ชมพระอาทิตย์ตกดิน

วันที่ 3

/ / /

เช้า

เจดีย์ชเวสิกอง(พุกาม)

เป็น 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงที่สุดของพม่า และยังเป็น เจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุด สร้างเป็นทรงรูปสถูปแบบดั้งเดิมของพม่าโดยแท้มีลักษณ์เป็นสีทองขนาดใหญ่ มหาเจดีย์ใหญ่ที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศพม่า มีความสูง 160 เมตร อยู่บนฐาน 3 ชั้น มีบันไดขึ้นทั้ง 4 ทิศ เป็นที่บรรจุพระธาตุสำคัญ 3 ส่วน คือ 1.พระเขี้ยวแก้วที่กษัตริย์ศรีลังกาได้นำมาถวาย 2.พระธาตุกระดูกไหล่ที่ได้นำมาจากเมืองศรีเกษตร 3.พระธาตุพระนลาฏกระดูกหน้าผาก ภายในเจดีย์มีหอผีนัต ซึ่งเป็นวิหารยาวที่ตั้งรูปผีหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และที่น่าสนใจในการมาสักการะบูชาก็คือ ภาพประวัติพุทธชาดกของพระพุทธเจ้า

วัดติโลมินโล(พุกาม)

สร้างขึ้นเมื่อปี 1211 โดยพระบัญชาของพระเจ้านันต่าว-มยา เป็นพระโอรสในพระเจ้านรปติสิทฐซึ่งเกิดกับนางห้ามผู้หนึ่งและ ได้เสี่ยงทางเลือกให้เป็นราชทายาท

เที่ยง

เมืองมัณฑะเลย์

เป็นอดีตเมืองหลวง และเมืองใหญ่อันดับที่สองของพม่ารองจากนครย่างกุ้ง ตั้งอยู่ในภาคมัณฑะเลย์ ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำอิรวดี ห่างจากย่างกุ้งไปทางทิศเหนือ 716 กิโลเมตร ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1857 โดยพระเจ้ามินดง โดยตั้งชื่อตามภูเขามัณฑะเลย์ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งมีความสูง 775 ฟุต

ร้านเครื่องเขิน(พุกาม)

มีจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และร้านเครื่องเขินของชาวเมียนมาร์

วันที่ 4

/ / / / /

เช้า

ล้างหน้าพระมหามัยมุนี(มัณฑะเลย์)

1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของพม่า ถือเป็นต้นแบบพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ทรงเครื่อง เครื่องกษัตริย์ที่ได้รับการขนานนามว่า "พระพุทธรูปทองคำเนื้อนิ่ม"

เมืองอมรปุระ

เป็นเมืองและอำเภอที่อยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ไปทางทิศใต้ 12 กิโลเมตร นับเป็นอีกหนึ่งเมืองของพม่าที่ยังคงมนต์ขลังมาจนปัจจุบัน ซึ่งสามารถสัมผัสได้จากวิถีชีวิตความเป็นอยู่

สะพานไม้อูเบ็ง

สะพานที่สร้างด้วยไม้สักและยาวที่สุดในโลก ตัวสะพานนี้ทอดยาวถึง 2 กิโลมตร ข้ามทะเลสาบตองตะมาน ของเมืองอมรปุระ

วัดมหากันดายงค์(อมรปุระ)

เป็นวัดใหญ่ที่สุดของพม่าที่เมืองอมรปุระซึ่งในช่วงเพลจะมีภิกษุสงฆ์นับร้อยรูปเดินเรียงแถวด้วยอาการส ารวมเพื่อรับอาหาร วิทยาลัยสงฆ์ แห่งนี้เป็นสถานที่ศึกษาพระธรรมและรักษาพระธรรมวินัยมากที่สุด

เที่ยง

สนามบินมัณฑะเลย์

อยู่ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ ไปทางตอนใต้ 35 กิโลเมตร เป็น 1 ใน 3 ท่าอากาศยานนานาชาติของ ประเทศพม่า สร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2542 อีกทั้งยังเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศ มีทางวิ่ง (รันเวย์) ที่ยาวถึง 14,000 ฟุต หรือ 4,268 เมตร ซึ่งถือว่ามีความยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นท่าอากาศยานหลักของสายการบิน โกลเดนเมียนมาร์แอร์ไลน์

เย็น

ท่าอากาศยานดอนเมือง

ชื่อเดิมคือ ท่าอากาศยานกรุงเทพ เป็นท่าอากาศยานในประเทศไทย ให้บริการเที่ยวบินทั้งในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ